by www.zalim-code.com

It'me

รูปภาพของฉัน
Miss Chalanda Khamjun Student ID 5411203044 Junior Field of Early Childhood Education Faculty of Education Chandrakasem Rajabhat University.

สัปดาห์ที่ 12

วันที่ 31 สิงหาคม 2555
                                                                                        
อาจารย์ให้แต่ละกลุ่มออกมานำเสนอเพลงของกลุ่มตนเอง  แล้วสอนเพื่อนร้องเพลงพร้อมกับท่าเต้นตามไปด้วย  โดยอาจารย์ได้ถ่าย VDO เก็บไว้เป็นผลงานของเรา  เพลงของกลุ่มดิฉันคือ 
เพลงโรงเรียนของฉัน


แนวคิดในการแต่งเพลง
อยากให้เด็กได้เรียนรู้ว่าภายในโรงเรียนเป็นอย่างไร  กิจกรรมภายในห้องเรียนต้องทำอะไรบ้าง  และเด็กดีจะต้องปฏิบัติตัวอย่างไรเวลาที่คุณครูสอน  เพื่อให้เด็กได้เรียนรู้สิ่งต่างๆ ภายในโรงเรียนและมีความรู้สึกที่อยากจะมาโรงเรียนเพื่อทำกิจกรรมร่วมกับเพื่อนๆ และที่สำคัญปลูกฝังให้เด็กเกิดทัศนคติที่ดีต่อคุณครูและโรงเรียนค่ะ

อาจารย์ให้แต่ละกลุ่มคิด  คำขวัญเลิกเหล้า
= กลุ่มของดิฉัน  "ดื่มเหล้าแล้วตับแข็ง  เสียทั้งแรง  เสียทั้งเงิน"
= ปรับสิ่งที่มีอยู่ทำให้เกิดความน่าสนใจ  "เซ็ง!!  ดื่มเหล้าแล้วตับแข็ง  เสียทั้งแรง  เสียทั้งเงิน"


ก่อนที่เราจะตั้งคำขวัญขึ้นได้  เราต้องรู้จักหัวข้อและที่สำคัญ  คือ จุดประสงค์  เช่น 
บอกให้คนที่ดื่มเหล้าเลิกเหล้า   และคนที่ไม่ดื่มเหล้าทำให้เขาไม่คิดที่จะดื่มมัน  อาจจะบอกถึงเหล้ามีผลกระทบอย่างไร  เหล้าให้โทษอย่างไร  หรือเมื่อเลิกเหล้าแล้วจะเกิดผลอย่างไรตามมา  เช่นเดียวกันเมื่อเราสอนเด็ก  เราต้องมีวัตถุประสงค์ที่แน่ชัดและทำตามให้สัมฤทธิ์ผล...

.......................................................

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น